15 lời khuyên bỏ túi cho chuyến đi đầu tiên của bạn đến Lisbon

Lisbon

Lisbon là một thành phố được khách du lịch châu âu biết đến nhiều trong thời gian gần đây. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì Lisbon rất giàu lịch sử và văn hóa, chưa kể đến ẩm thực tuyệt vời của nó. Bạn có thể dễ dàng dành bốn hoặc năm ngày để khám phá thành phố bằng cách đi bộ và đi tàu để tham quan các địa điểm lịch sử xung quanh. Cho dù bạn sắp tới Lisbon hay vẫn đang lên kế hoạch, đây là 15 lời khuyên hữu ích cho chuyến đi đầu tiên của bạn đến Lisbon.

15 lời khuyên bỏ túi cho chuyến đi đầu tiên của bạn đến Lisbon  lisbon landmark

1. Tham gia tour đi bộ Lisbon miễn phí

Theo tôi, không có cách nào tốt hơn để khám phá một thành phố giàu lịch sử và văn hóa hơn là được hướng dẫn bởi một người địa phương. Nghe những câu chuyện từ hướng dẫn của chúng tôi Ana, khiến tôi đánh giá cao và kết nối với thành phố nhiều hơn.Chúng tôi đã tham gia nhóm tuyệt vời của Lisbon Chill-Out Tour, tour đi bộ miễn phí gốc Lisbon. Các tour du lịch của họ bắt đầu lúc 10 giờ sáng và kéo dài đến 3 đến 4:30 chiều. Bạn có thể tìm thấy chúng tại Quảng trường Luís de Camões.

Tôi khuyên bạn nên tham gia chuyến đi bộ miễn phí của họ trong ngày đầu tiên ở Lisbon để bạn có ý tưởng về các địa điểm bạn muốn ghé thăm lại. Ông C và tôi rất hối hận vì đã không tham gia cùng họ vào ngày đầu tiên ở Lisbon. Khi kết thúc chuyến tham quan, bạn có thể đưa cho hướng dẫn viên những lời khuyên mà anh ấy / cô ấy xứng đáng! Tôi chắc chắn bạn sẽ thất vọng. Điểm dừng chân cuối cùng tại Miradouro da Graca

Đi dạo ở Lisbon  15 lời khuyên bỏ túi cho chuyến đi đầu tiên của bạn đến Lisbon  lisbon 15 loi khuyen 1
Đi dạo ở Lisbon

2. Khám phá AlfamaAlfama

Đây là một trong những khu phố lâu đời nhất Lisbon Lisbon.

Những con đường lát đá cuội hẹp và những ngôi nhà lịch sử cao lớn mang đến cho nó một sự rung cảm lãng mạn.

15 lời khuyên bỏ túi cho chuyến đi đầu tiên của bạn đến Lisbon  lisbon 15 loi khuyen 2

3. Dùng bữa tại Palacio Chiado

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một bữa tối ưa thích ở Lisbon, hãy thử ghé thăm Palacio Chiado. Nhà hàng cao cấp này có các chi tiết ấn tượng phù hợp với hoàng gia. Hãy tưởng tượng các đồ trang trí bằng vàng, tranh vẽ, cầu thang đôi và một bức tượng sư tử vàng treo trên trần nhà. Quán bar và nhà hàng này có một số phòng ăn. Đáng ngạc nhiên, giá ở Palacio Chiado khá là thấp so vơi mặt bằng chung ở Lisbon.

Ghé nhà hàng ăn tối  15 lời khuyên bỏ túi cho chuyến đi đầu tiên của bạn đến Lisbon  lisbon 15 loi khuyen 3
Ghé nhà hàng ăn tối

4. Đặt món Bacalhau cho bữa trưa hoặc bữa tối

Bacalhau hoặc cá tuyết muối là một trong những món ăn chính ở Bồ Đào Nha. Nhà hàng thường phục vụ Bacalhau theo những cách khác nhau. Chúng tôi đã có thể thử món ăn phổ biến được gọi là Bacalhau com Natas. Nó là một món nướng phong phú, nặng và kem với khoai tây và cá tuyết.

Chúng tôi cũng đã thử món Bacalhau nướng với tỏi, dầu ô liu và khoai tây. Tôi yêu sự đơn giản của nó và cách nó tập trung vào hương vị của cá tuyết.

Món cá tuyết đặc sản  15 lời khuyên bỏ túi cho chuyến đi đầu tiên của bạn đến Lisbon  lisbon 15 loi khuyen 4
Món cá tuyết đặc sản

5. Uống rượu Port

Rượu vang Port có hương vị ngọt ngào và phong phú. Nó thường được phục vụ như rượu vang tráng miệng. Bạn có thể tìm thấy rượu vang Port ở khắp mọi nơi ở Lisbon.

6. Ăn món Pastel de Nata

Khách đi tour du lịch châu âu giá rẻ qua Lisbon sẽ hoàn thành mà không cần ăn một món pastel de nata hay bánh trứng Bồ Đào Nha đích thực. Một khi bạn cắn một miếng, bạn sẽ có một khoảng thời gian khó khăn để hạn chế ăn món tráng miệng tuyệt vời này! Có một miếng giòn nhẹ khi bạn ăn bơ, vỏ giòn. Kem làm đầy của nó thậm chí còn thỏa mãn hơn khi nó tan chảy trong miệng của bạn. Thông thường, họ thêm đường bột và quế lên trên Pastel de nata! May mắn thay, những chiếc bánh trứng Bồ Đào Nha này có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi ở Lisbon. Bạn có thể tìm thấy nó ở Time Out Market, dọc theo các đường phố, và thậm chí tại một quán cà phê gần Castelo de Sao Jorge.

7. Uống một tách cà phê Bồ Đào Nha

Chúng tôi đã gặp một vài người dân địa phương đã giới thiệu chúng tôi với cà phê Bồ Đào Nha. Họ đã rất ngạc nhiên khi họ phát hiện ra rằng chúng tôi đã thử cà phê. Sau đó, họ gọi cà phê ngon nhất!, Họ hét lên và yêu cầu máy chủ mang cho chúng tôi một tách cà phê. Đúng như vậy, cà phê Bồ Đào Nha có vị rất ngon! Nó có một hương vị mạnh mẽ, mạnh mẽ và phong phú. Sau đó, chúng tôi luôn gọi một tách cà phê Bồ Đào Nha để kết hợp với Pastel de nata của chúng tôi!

8. Ghé thăm “chợ hết giờ”

Time Out Market cung cấp nhiều loại thực phẩm! Chợ thực phẩm trong nhà khổng lồ này có vô số quầy hàng phục vụ các loại món ăn, món tráng miệng và đồ uống khác nhau. Time Out Market rất phổ biến đối với khách du lịch nên mặc dù không gian rộng lớn, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm chỗ ngồi. Giá cả không rẻ và chúng tương đương với giá nhà hàng, nhưng ít nhất bạn có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn. Tại Time Out Market, bạn sẽ tìm thấy món ăn chủ yếu là bacalhau và pastel de nata.

9. Nghe Fado

Fado là một âm nhạc dân gian truyền thống ở Bồ Đào Nha. Nhiều nhà hàng ở Lisbon có buổi biểu diễn Fado nhưng khu phố Alfama nổi tiếng nhất với Fado. Vì nó rất được đề xuất trong chuyến đi bộ của chúng tôi và bởi những người dân địa phương chúng tôi đã gặp, chúng tôi quyết định thử. Chúng tôi tìm thấy một nhà hàng gần khách sạn của chúng tôi ở Chiado có các buổi biểu diễn Fado hàng đêm. Chúng tôi không thể hiểu lời bài hát nhưng nó thực sự rất cảm động. Giọng điệu buồn và buồn.

10. Dành một buổi chiều tại phòng thử rượu vang của Rượu vang Bồ Đào Nha

Một hoạt động thú vị khác mà bạn nên đưa vào hành trình của mình là trải nghiệm phòng thử rượu vang của Rượu vang Bồ Đào Nha. Nó là hoàn hảo cho cả những người yêu thích rượu vang và những người vẫn đang khám phá tình yêu của họ đối với rượu vang! Họ có một bộ sưu tập rượu vang Bồ Đào Nha đa dạng được làm chủ yếu từ nho bản địa. Ở đây khách thường tự phục vụ trừ khi bạn đặt chỗ trước cho một trong những sự kiện nếm rượu của họ, nơi một bộ rượu vang đã được chọn và sẽ được phục vụ cho bạn. Với dịch vụ tự phục vụ, bạn sẽ nhận được một thẻ trả trước từ thanh và tải nó đến số tiền tối thiểu của họ. Sau khi nạp, họ sẽ đưa cho bạn thẻ trả trước và một ly rượu vang. Cá nhân, tôi thích trải nghiệm tương tác của việc chọn loại rượu vang nào để thử và xem khi nó rót đầy ly của tôi!Chèn thẻ trả trước vào hộp đựng rượu và chọn bất kỳ loại rượu nào bạn muốn thử

Đối với những người không uống rượu, bạn vẫn nên vào trong và xem bức tường của bộ sưu tập rượu vang của họ.

11. Ghé thăm Castelo de Sao Jorge

Đi xe điện và thăm lâu đài Lisbon Moor Moorish. Dành ít nhất một giờ tại Castelo de Sao Jorge và leo lên cầu thang và tháp của nó. Ngoài sức hấp dẫn chính của việc khám phá các tàn tích, Castelo de Sao Jorge nằm trên một đỉnh đồi và cho tầm nhìn tuyệt vời của thành phố. Tôi đề nghị ghé thăm vào buổi chiều để bạn có thể ngắm hoàng hôn tráng lệ trên thành phố.

12. Dùng bữa tại Restaurante Papo Cheio

Nếu bạn muốn ăn các món ăn Bồ Đào Nha đích thực, tôi khuyên bạn nên thử món ăn Pap Pap Cheio. Ở đây, bạn sẽ ăn nơi người dân địa phương ăn! Chúng tôi đã may mắn tìm thấy nhà hàng này trong khi đi bộ xung quanh Chiado. Nó không có bầu không khí của các nhà hàng khác phổ biến cho khách du lịch nhưng họ phục vụ các bữa ăn Bồ Đào Nha rất ngon với giá cả phải chăng. Cả hai lần chúng tôi ăn ở đó, chỉ có hai hoặc ba nhóm khách du lịch và những thực khách còn lại là người địa phương. Nó chắc chắn sẽ giúp nếu bạn nói tiếng Bồ Đào Nha bởi vì trong trường hợp của chúng tôi, rất khó để giao tiếp các đơn đặt hàng của chúng tôi. Họ có một thực đơn tiếng Anh cho khách du lịch nhưng có một số đơn đặt hàng không được bao gồm ở đó.Tôi đặc biệt khuyên bạn nên đặt món bitoque (bít tết và khoai tây chiên) và thịt xông khói nướng chủ yếu. Nếu bạn nghĩ rằng bitoque là một món bít tết và khoai tây chiên thông thường, thì không. Restaurante Papo Cheio làm cho nó rất hương vị! Thật là tốt, chúng tôi phải trở lại vào ngày hôm sau. Điều đó và thực tế là chúng tôi đã thèm gan chiên với rất nhiều tỏi mà cặp vợ chồng khác bên cạnh chúng tôi yêu cầu!Bitoque Nướng bacalhau với khoai tây nướng, hành tây và tỏi Gan chiên với tỏi

13. Đi tàu và đi một ngày đến Sintra

Thật dễ dàng để đi xe lửa từ Lisbon đến Sintra. Nếu bạn yêu thích lâu đài, bạn không nên bỏ lỡ một ngày ở đây. Không cần ở lại qua đêm tại Sintra nếu hành trình của bạn chỉ để xem các lâu đài miễn là bạn rời khỏi Lisbon sớm.

14. Đi tàu và đi một ngày đến Cascais

Một lựa chọn khác trong ngày từ Lisbon là Cascais. Bạn có thể khám phá trung tâm thành phố, ăn một số hải sản ngon của họ, và thư giãn và bơi lội tại các bãi biển của nó!

15. Uống một ly GinjaRượu mùi

Bồ Đào Nha này là một thức uống truyền thống ở Lisbon. Hương vị anh đào dày và ngọt của nó nhận được ý kiến ​​trái ngược từ du khách của nó. Một số thích nó, một số don khác, nhưng nó một số thứ bạn nên thử khi ở Lisbon! Bạn có thể sử dụng một số thứ khác nhau, ngon miệng và khác nhau.

Xem thêm:

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Lisbon